Thông tin du học
Du học nước ngoài: LÊN KẾ HOẠCH DU HỌC

Du học Thổ Nhĩ Kì, tại sao không?

5.6K
share image

Fatih, ngôi trường của người chiến thắng

Các bạn đừng nhầm với từ faith (lòng chung thành) trong tiếng Anh nhé. Fatih trong tiếng Thổ có nghĩa là “người chiến thắng” đấy! Ngôi trường được thành lập vào năm 1996 này nằm ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì.

 

Hiện nay trường có 4 khoa được đào tạo bằng tiếng Anh là: Faculty of Education (Giáo dục), Faculty of Engineering (Kĩ sư), Faculty of Economics and Administrative Sciences (Kinh tế và Quản lí Hành chính)... Nếu muốn, bạn có thể học bằng tiếng Thổ (một năm dự bị học tiếng Thổ) ở các khoa Faculty of Law (Luật) và Faculty of Medicine (Dược). Bạn có thể tìm các thông tin đào tạo của trường qua video giới thiệu

 

Trường Fatih có thế mạnh về Faculty of Economics and Administrative Sciences (Kinh tế và Khoa học hành chính) gồm có các ngành Management (Quản lí), Economics (Kinh tế), International Relations (Quan hệ quốc tế) và Political Science (Khoa học chính trị). Đặc biệt trong năm tới sẽ có thêm hai ngành mới được mở là International Trade (Thương mại quốc tế) và Banking and Finance (Tài chính ngân hàng).

 

Theo lời kể của Quốc Định (sinh viên năm 3 tại trường), tại Fatih, các thầy giáo rất quan tâm đến học sinh, đặc biệt là học sinh nước ngoài. Kể cả sau giờ học, họ có thể mời bạn đến dùng bữa tối hay nói chuyện một cách thoải mái với bạn khi đứng đợi ở bến xe bus. Môn học yêu thích nhất của Định là môn Lý thuyết kinh tế (Economics theory) do thầy Akin dạy: “Trong mỗi tiết học thầy sẽ cho bạn xem những video diễn thuyết của những người nổi tiếng, bao gồm cả những video hay trên trang ted.com, sau đó thầy sẽ giảng sâu hơn về vấn đề được nói đến trong video. Học sinh được thầy khuyến khích đưa ra những câu hỏi về vấn đề được nêu và tham gia vào bài giảng. Hơn nữa, thầy hay đưa thêm những thông tin mới cập nhật trên thế giới vào bài giảng của mình. Đôi khi thầy còn mời những người có uy tín trên lĩnh vực kinh tế ở Thổ đến nói chuyện và chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên. Mình cảm thấy rất may mắn khi được học thầy.”

 

>> Du học và du lịch Melbourne

>> Tìm hiểu thành phố Manchester

 

 

Học ở trái tim Thổ Nhĩ Kì

 

Istanbul là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kì, là ngã tư của văn minh Đông Tây. Đây là thành phố duy nhất trên thế giới nằm giữa hai châu lục Á-Âu, từng là thủ đô của ba đế chế La Mã, Byzantine và Ottoman. Đến Istanbul, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, được chiêm ngưỡng cây cầu Bosphorus nổi tiếng nối liền hai châu lục hay thánh đường hồi giáo Sultanahmet tráng lệ. 

 

Vì là nơi giao thoa giữa hai nền văn minh được cả nhân loại tôn vinh, trường Đại học ở Thổ Nhĩ Kì rất quan tâm đến các hoạt động giao lưu văn hóa. Ở trường Fatih có rất nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt năm học. Tiêu biểu như chương trình “7 sắc màu-7 châu lục” trong vòng 3 ngày dành cho các học sinh quốc tế. Đây thực sự là một ngày hội giữa các nước và bạn sẽ có cơ hội để giới thiệu đất nước mình đến với bạn bè quốc tế.

 

Hai năm một lần trường Fatih còn tổ chức giải bóng đá Fatih World Cup, một phiên bản thu nhỏ của World Cup nơi 16 đội bóng đại diện cho 16 nước có học sinh ở Fatih thi đấu giành cúp vô địch.

 

Ngoài ra, trường còn có các câu lạc bộ thể thao (bóng bàn, tennis, bắn cung…) hoặc các câu lạc bộ về nghệ thuật. Các câu lạc bộ về chính trị, quản lý, kinh tế… cũng được nhiều sinh viên chọn tham gia.

 

Với trang thiết bị hiện đại, môi trường chuyên nghiệp và tinh thần cởi mở của thầy cô lẫn bạn bè bản xứ, Thổ Nhĩ Kì xứng đáng được liệt vào danh sách những trường điểm đến du học nên được cân nhắc khi mức học phí ở đây khiêm tốn hơn so với những trường Đại học ở Mĩ hay châu Âu.

 

*Ảnh do nhân vật cung cấp

 

>> Bao giờ sinh viên châu Á có Erasmus 

>> Vì sao tôi chọn đại học Birmingham

 

Không thể bỏ lỡ

article Img

Các chiêu trò tư vấn du học lừa đảo làm bạn mất tiền oan

Để chọn trường, chọn ngành và chuẩn bị hồ sơ để đi du học một cách suôn sẻ, việc lựa chọn một trung tâm tư vấn du học đáng tin cậy là rất quan trọng. Tuy nhiên, không ít học sinh và gia đình bị dụ dỗ bởi các công ty tư vấn du học lừa đảo với những chiêu trò ngày càng tinh vi. Qua bài viết sau, Hotcourses Vietnam sẽ giúp bạn định vị các chiêu thức lừa đảo mới đồng thời gợi ý trung tâm tư vấn du học uy tín và miễn phí. Bắt đầu thôi!   Chiêu trò

107.6K
article Img

Có nên học thạc sĩ?

Đối với rất nhiều sinh viên, sau khi hoàn thành bằng cử nhân thì nghĩ ngay tới việc tiếp tục học lên cao và nhất là đi du học. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bạn sinh viên và du học sinh đặt ra những câu hỏi như “Học thạc sĩ để làm gì?”, “Bằng thạc sĩ có tác dụng gì?” hay thậm chí “Có nên học thạc sĩ?”. Để có những nhận định rõ ràng hơn về lợi ích cũng như tầm quan trọng của việc học thạc sĩ đối với bản thân, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!  

36.8K
article Img

Nên học MBA ở đâu: Top trường đại học có chương trình MBA tốt

Chương trình học MBA ra đời nhằm mục đích trang bị cho người học những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho sự nghiệp kinh doanh và quản lý. Tuy nhiên, học MBA ở đâu tốt, chương trình MBA quốc tế liệu có phù hợp với bạn? Hotcourses Vietnam sẽ đưa ra những trường có khoá học MBA tốt tại Mỹ, Úc, Anh, New Zealand, Canada và Ireland, được xếp hạng trong QS Ranking năm 2023. Hy vọng bạn sẽ tự trả lời được cho bản thân câu hỏi “Nên học MBA ở đâu?”.   >

26.8K
article Img

10 câu hỏi quan trọng khi chọn trường du học

Khi đã thích ứng với xã hội bình thường mới sau đại dịch,  nhiều sinh viên bắt đầu “rục rịch” chuẩn bị cho giấc mơ du học và cân nhắc lựa chọn các điểm đến có nền giáo dục tốt nhất. Cùng lúc đó các trường đại học cũng tự đổi mới mình để đem đến các khóa học toàn diện và tốt nhất. Dưới đây là 10 câu hỏi mà bạn có thể đặt ra cho đại diện trường mà bạn đang cân nhắc du học.   1. “Tôi sẽ sống ở đâu?” - ‘Where can I live?’ Đâu là các

19.4K