Thông tin du học
Du học nước ngoài: ĐẾN CHÂN TRỜI MỚI

Công Thức Làm Nem/Chả Giò Cho Du Học Sinh

4.1K
share image

>> Du học Anh

>> Công thức Gỏi cuốn, Phở bò

Du học sinh người Việt khi xa xứ thường tới những quán ăn Việt kiều hay các chợ Tàu, chợ Việt để được thưởng thức hương vị món ăn quê hương và cảm nhận trong đó một nỗi nhớ nhà da diết. Nhưng sẽ không có gì tuyệt vời bằng việc bạn tự tay làm được những món ăn dân tộc và cùng thưởng thức với bạn bè quốc tế. Qua sự chia sẻ những kinh nghiệm bếp núc của hai du học sinh Việt tại Anh – Bùi HươngHoàng Tiến (Master in Law, Newcastle Law School), Hotcourses sẽ gửi đến bạn tips làm món chả giò (miền Nam) hay còn gọi là nem (miền Bắc). Đây là một món ăn mang đậm tính dân tộc Việt với hương vị thơm ngon đầu sức lôi cuốn.

Nguyên liệu

  • Thịt  xay 0.5 kg (Tesco hay Sansbury đều có, chỉ khoảng 2 bảng).
  • Vài củ khoai môn vừa phải, nấm mèo (hay còn gọi là mộc nhĩ) một lạng (đều có thể mua ở chợ châu Á).
  • Miến khô 3-5 lạng (mua ở chợ Việt), 1-2 quả trứng.
  • Một ít giá đỗ, hành tây,cà rốt .
  • Bánh đa nem hoặc bánh bía (so với đa nem thì bánh bía dày hơn và ít bị dính răng), tùy theo sở thích của bạn.
  • Các loại gia vị: Mắm, muối, mì chính, hạt tiêu.

Chuẩn bị

  • Nấm mèo ngâm nước nóng cho mềm, rửa sạch, vắt ráo nước rồi cắt bỏ cuống và thái chỉ.
  • Khoai môn gọt vỏ và cắt nhỏ.
  • Miến cắt khúc độ chừng 2 cm (để khô không ngâm nước).
  • Giá đỗ, hành tây, cà rốt rửa sạch và thái nhỏ.

Cách làm

  • Đập trứng trộn đều với thịt, nấm mèo, miến, giá đỗ, khoai môn, hành tây, cà rốt rồi nêm các loại gia vị vừa phải.
  • Bánh đa nem cắt bỏ rìa cứng xung quanh rồi thấm một lớp nước ấm cho mềm (chú ý xoa lên mặt trái của bánh và không xoa quá nhiều nước khiến đa nem bị nhão và không cuốn được).
  • Xúc một thìa nhân đầy đổ lên mặt trái có xoa nước của đa nem, mặt phải úp xuống (với bánh bía cũng làm tương tự như vậy). Xếp hai bên mép bánh vào rồi cuốn tròn lại cho đều. Lưu ý không nên cuốn nem quá chặt vì khi rán nhân nem sẽ nở dễ bị nứt vỡ.
  • Cho mỡ/dầu vào chảo, đun nóng già rồi thả mặt gấp của cuốn nem xuống (nếu mặt gấp quay lên trên bánh đa nem sẽ dễ bị bong). Đun vừa lửa và lật cho nem chín vàng đều các mặt.
  • Khi nem chín đều, vớt ra và để ráo mỡ. Có thể cắt nhỏ thành 2-3 miếng hoặc để nguyên cuốn nem và ăn kèm với nước chấm hay tương ớt, kiểu này cũng có cái hay riêng.

*Nước chấm: Thành phần làm nước chấm chả giò bao gồm nước ấm, đường, giấm hoặc chanh, nước mắm, cà rốt cắt sợi cùng các loại hành, ớt, tỏi đã băm nhỏ.

Pha một chút nước ấm với một muỗng đường và năm muỗng giấm (hoặc  nửa trái chanh) để tạo độ chua ngọt. Sau đó cho từ từ rót nước mắm vào, tránh rót quá tay nước chấm sẽ bị mặn, nếm thử hỗn hợp và điều chỉnh cho tới khi vừa miệng thì rắc thêm hành, tỏi hay ớt đã băm nhỏ vào. Nói chung tùy khẩu vị của mỗi người mà nước chấm thiên về độ chua hay ngọt, mặn hay nhạt khác nhau. Nếu muốn tạo sự đẹp mắt bạn có thể cho thêm một ít cà rốt cắt sợi đã ngâm với giấm đường.

Yêu cầu thành phẩm

  • Nem rán chín vàng đều, các cuốn đều nhau và không bị nứt vỡ. Ăn giòn, ngậy, có mùi thơm ngon đặc trưng và vị ngon ngọt, không mặn.
  • Nước chấm vừa vị, tùy theo sở trường của mỗi người.

Theo bạn Tiến thì nên làm ăn ngay thì mùi vị sẽ thơm ngon hơn, còn theo Hương thì có thể chiên qua một lần để tủ lạnh ăn dần nếu làm nhiều, khi nào muốn ăn thì chiên lại cũng rất giòn.

Trên đây là công thức làm món chả giò rất thơm ngon và độc đáo của người Việt. Dù tới bất cứ đâu bạn hãy nhớ tới món ăn này và hãy tự tay làm để cùng chia sẻ với những người bạn quốc tế. Hotcourses chúc các bạn ngon miệng!

 

PS: Bạn đang đi du học và có bí quyết nấu món Việt rất hay muốn chia sẻ cùng mọi người? Bạn sắp đi du học và muốn biết thêm một số công thức làm món Việt? Hãy gửi thư cho Hotcourses tại info@hotcourses.vn để cùng chia sẻ các công thức món ăn hay và độc đáo. Hotcourses xin chân thành cám ơn 

     

 

Không thể bỏ lỡ

article Img

19 điều sẽ giúp mối quan hệ “yêu xa” sống sót

Đi du học, nhiều khả năng bạn sẽ phải rơi vào hoàn cảnh của một người yêu xa. Vậy phải làm thế nào để “sống sót” khi lỡ để quên một nửa trái tim ở nhà?   >> Khi một nửa trái tim đi du học   1. Có đích đến cụ thể   Những câu hỏi đại loại “mục đích cuối ngày của bọn mình là gì?”, “Khi nào chúng mình sẽ hết phải rơi vào cảnh mỗi người một nơi?”, “Tương lai của bọn mình thế nào?”… cần phải được đưa ra và tìm

984.2K
article Img

10 khoảnh khắc khó khăn mà du học sinh (có thể) sẽ phải đối diện

Đi du học hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều khó khăn và đó sẽ là cơ hội để bạn hiểu hơn về nghị lực vươn tới thành công của chính mình. >>  Du học và những niềm vui nhỏ-mà-không-nhỏ >>  32 điều nên làm trước khi kết thúc đời sinh viên 1. Luôn phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn trước mắt như chuyện xung

53.8K
article Img

Cách lập tài khoản ngân hàng khi đi du học

Quản lí tài chính là một kĩ năng quan trọng bạn cần biết khi đi du học. Để thực hiện các giao dịch và chi tiêu tại nước ngoài như chi trả tiền thuê nhà, đi lại, học tập và chi phí sinh hoạt hàng ngày, bạn nên mở một tài khoản ngân hàng tại quốc gia mà bạn sẽ sinh sống. Cùng Hotcourses khám phá các lợi ích của việc mở tài khoản ngân hàng với tư cách là sinh viên quốc tế, cách lập tài khoản ngân hàng khi là sinh viên du học,...   > 5 hành động

36.1K
article Img

7 bước đọc sách hiệu quả và nhớ lâu

Đọc sách là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, bạn có hay đọc xong một cuốn sách và sau đó chẳng nhớ gì? Thật là lãng phí khi chúng ta đã dành thời gian đọc nhưng lại không thu thập được kiến thức bền vững ứng dụng cho cuộc sống. Cùng Hotcourses Vietnam khám phá 7 bí quyết khiến việc đọc sách đem đến nhiều kiến thức và giá trị lâu dài cho chính nhé  bạn.   1. Chọn lựa sách cẩn thận trước khi đọc Có vô vàn sách thuộc nhiều

27.2K