Thông tin chung
Giới thiệu trường
La Trobe University là trường đại học hàng đầu thế giới, nằm trong top 1% các trường đại học trên toàn cầu (Times Higher Education (THE) năm 2021, Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới 2022; Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC) năm 2021, Trang web xếp hạng các trường đại học). Với bề dày lịch sử giáo dục kéo dài hơn 50 năm, di sản của nhà trường chính là sự tiến bộ của sinh viên và sự cải tiến của các cộng đồng trên khắp thế giới.
La Trobe là một học viện nghiên cứu hàng đầu tại Úc, trong đó mọi lĩnh vực nghiên cứu đa dạng của trường đều được mô tả là 'bằng', 'cao hơn' hoặc 'vượt trội' so với tiêu chuẩn thế giới (Hội đồng Nghiên cứu Úc năm 2019, Kết quả chất lượng nghiên cứu xuất sắc của Úc (ERA) năm 2018). La Trobe là một môi trường đa dạng và hòa nhập dành cho sinh viên đến từ hàng chục quốc gia, đồng thời cũng lọt vào top 50 toàn cầu cho sinh viên quốc tế (Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của QS năm 2023), tăng 23 bậc chỉ riêng trong năm 2022.
La Trobe tập trung toàn lực vào tính toàn diện và tác động xã hội, do đó trường được xếp hạng trong top 20 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới nhờ cam kết thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (Bảng xếp hạng tác động của THE năm 2022).
Sinh viên quốc tế chọn La Trobe sẽ có được trải nghiệm học tập độc đáo tại nước Úc. Từ bảy cơ sở khác nhau trên khắp các khu đô thị và nông thôn, và cả khu bảo tồn động vật hoang dã duy nhất trong nước trực thuộc trường đại học, sinh viên sẽ được tận hưởng những điều tuyệt vời nhất ở Melbourne và những cảnh quan tuyệt vời trong vùng.
La Trobe không ngừng đổi mới và cải cách thông qua khoản đầu tư trị giá 5 tỷ AUD vào Thành phố đại học tương lai mới tại Cơ sở Melbourne (Bundoora) và một chương trình nghiên cứu tầm cỡ thế giới đang triển khai, cùng nhiều hoạt động khác.
Sinh viên tại La Trobe được chuẩn bị sẵn sàng cho thế giới tương lai và mang theo hành trang để tạo ra tác động ngay từ hôm nay.
CRICOS: 00115M
Xếp hạng trường
Bảng xếp hạng ARWU
2022
201
100
2021
301
2020
301
Bảng xếp hạng QS
2023
316
46
2022
362
36
2021
398
Times Higher Education World University Rankings
2023
251
50
2022
201
2021
201
Giáo dục chất lượng
La Trobe có một bề dày lịch sử đáng tự hào khi kiên định với một tầm nhìn duy nhất là thúc đẩy học tập và định hình tương lai của thế giới. Nhờ đó mà trường đã được công nhận là một trong những trường đại học thành công nhất tại Úc khi kết hợp cả chất lượng giáo dục vượt trội và khả năng tiếp cận giáo dục. Đội ngũ giảng viên tràn đầy nhiệt huyết của trường mang đến chất lượng học tập được công nhận trên toàn cầu.
Khi nhắc đến lĩnh vực dạy và học thì các giá trị căn bản của La Trobe bao gồm tính toàn diện, bình đẳng, đa dạng và công bằng xã hội. Nhà trường coi khả năng tiếp cận giáo dục đại học là một mắt xích quan trọng trong hướng tiếp cận tổng thể đối với hoạt động học và giảng dạy.
Phạm vi đảm nhiệm của Phó hiệu trưởng (Giáo dục) và Phó hiệu trưởng (Sinh viên) tại La Trobe bao gồm các bộ phận hỗ trợ việc dạy và học. Các hạng mục ưu tiên chung đảm bảo mang lại trải nghiệm đáng nhớ và gia tăng triển vọng việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.
La Trobe được công nhận trên toàn cầu về chất lượng trải nghiệm giáo dục của sinh viên. Nhà trường tin rằng trong thời đại kỹ thuật số tiến bộ, đột phá và đổi mới nhanh chóng, giáo dục sẽ đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong việc tạo điều kiện cho sinh viên có xuất thân khác nhau trở thành những công dân toàn diện, năng nổ và thông thái.
Thông tin mới
La Trobe hỗ trợ các kỹ sư nước ngoài có trình độ đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm tại Úc bằng cách tổ chức một chương trình trực tuyến miễn phí, hợp tác với Hội đồng Thành phố Greater Shepparton, Ủy ban Greater Shepparton và Mạng lưới cơ sở hạ tầng thung lũng Goulburn.
Chương trình thí điểm dự bị việc làm chuyên nghiệp (P4PE) là khóa học kéo dài sáu tuần nhằm giúp các kỹ sư được đào tạo ở nước ngoài đảm bảo có việc làm, đồng thời bổ sung kỹ năng quan trọng còn thiếu ở khu vực Victoria.
Những người tham gia sẽ được đào tạo trong một số lĩnh vực chính để cải thiện triển vọng việc làm của họ như quy trình tuyển dụng, văn hóa làm việc của Úc, hoạt động tuân thủ và đảm bảo chất lượng, kỹ năng thuyết trình, tạo lập mối quan hệ, v.v.
Chris Stoltz, Giáo sư thực hành (Kỹ thuật) của La Trobe cho biết:
Số liệu mới nhất từ Engineers Australia cho thấy nhu cầu đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật ở Úc là khoảng 16.000 người mỗi năm, nhưng các trường đại học chỉ đào tạo được khoảng 9.000 sinh viên mỗi năm. Tuy nhiên, 47% số người di cư tích cực tìm kiếm công việc kỹ sư hiện vẫn đang thiếu việc làm, thường phải làm việc trong các ngành đòi hỏi kỹ năng thấp hơn để kiếm sống qua ngày. Đó chính là vấn nạn mà chương trình này mong muốn giải quyết.”
Tiến sĩ Megan Fisher, Phó hiệu trưởng chuyên trách về hợp tác trong ngành của La Trobe đã giải thích về lợi thế của La Trobe khi hỗ trợ chương trình hợp tác này:
“Nhà trường có mối liên hệ chặt chẽ trong ngành, bao gồm cả các khu vực địa phương như Shepparton, đồng thời thấu hiểu tình trạng thiếu lực lượng lao động mà các nhà tuyển dụng đang gặp phải. Chương trình này sẽ trang bị cho các kỹ sư được đào tạo ở nước ngoài những kỹ năng cần thiết cũng như một mạng lưới các nhà tuyển dụng tiềm năng mới, giúp họ dễ dàng đảm bảo và duy trì công việc lâu dài hơn.”