Thông tin du học
Du học nước ngoài: HƯỚNG DẪN THỊ THỰC/VISA

Xin visa vào châu Âu- Đừng chần chừ!

2.8K
xin visa chau Au cho du hoc sinh Anh

 

Tin vui khi bạn học ở Anh là bạn có thể đi du lịch bất cứ khi nào có điều kiện, nhưng tin không mấy vui vẻ là bạn phải xin visa Schengen nếu bạn không phải là công dân Châu Âu. Điều này với mình thực sự là “ác mộng” trước mỗi chuyến du lịch.

 

Mình từng xin visa này hai lần, và việc này rất khó chịu. Không chỉ vì phí xin visa cao, mà còn vì thủ tục rườm rà và việc chờ đợi tưởng như dài đến hàng thế kỷ. Mọi thứ đều có thể khiến bạn nổi nóng!

 

Thử lấy một ví dụ về một lần xin visa của mình. Khi bạn mình và mình quyết định đi du lịch nhân kì nghỉ lễ Phục Sinh, lúc đó chỉ còn 20 ngày là tới kì nghỉ lễ, và bọn mình nhận ra rằng cuộc hẹn xin visa gần nhất chỉ cách có 5 ngày trước khi bắt đầu kì nghỉ lễ.

 

Bọn mình chuẩn bị hồ sơ rất nhanh, và đến văn phòng visa trước giờ hẹn cả tiếng đồng hồ trước khi trung tâm mở cửa. Nhưng khi bọn mình tới nơi thì đã có khoảng 100 người tới đó trước đó. Cuối cùng bọn mình cũng vào được sảnh đợi và đợi thêm một tiếng nữa mới thấy tên mình được gọi.

 

Rủi thay, khi đến lượt mình vào gặp nhân viên phòng visa, anh ấy hỏi “Chị thực sự muốn nộp hồ sơ không? Chỉ còn 5 ngày nữa là chị bắt đầu chuyến đi, trong khi đó chúng tôi phải mất 3 ngày mới trả được kết quả visa”. Mình đứng như phỗng và nghe anh ấy nói tiếp “còn nữa, chúng tôi cần sao kê ngân hàng của chị tháng trước, hồ sơ của chị chưa có, cho nên chị sẽ phải tới chi nhánh ngân hàng gần nhất để yêu cầu một bản”.

 

Mình bắt đầu nghĩ liệu thực sự mình có cần cái visa này không, bởi vì rất có khả năng mình sẽ không có được nó trước ngày dự định đi, và có thể tất cả những cố gắng của bọn mình cho chuyến đi chỉ là công cốc. Mất 10 giây suy nghĩ, cuối cùng mình chấp nhận rủi ro, và trả 72 bảng cho dù trong lòng đang rất tức tối. Vài ngày sau đó mình vô cùng hồi hộp khi không thể ngừng tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu mình bị từ chối visa, và thậm chí bọn mình còn google để xem mình có thể lùi chuyến đi sau đó 1 ngày hay không. Mọi thứ phụ thuộc vào con dấu visa!

 

Ngày bọn mình dự kiến khởi hành là thứ Ba, và tới tận thứ Hai thì bọn mình nhận được tin là có thể kiểm tra quá trình xét visa của mình trên mạng! Mình lao ngay lên mạng, gõ số tham chiếu vào và thấy một câu hiện ra trên màn hình: “Hộ chiếu của bạn đã sẵn sàng để bạn đến lây”. Các bạn không thể tưởng tượng lúc đấy mình sung sướng thế nào đâu, và mình cảm thấy không thể chờ đến ngày hôm sau được ấy!

 

Sau vụ này, mình học được bài học. Đừng bao giờ biến mình thành Anh chàng/Cô nàng mang tên Phút chót! Một khi bạn đã quyết định sẽ đi du lịch, việc đầu tiên là xin visa. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong quá trình xin visa của bạn, và một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến hồ sơ của bạn bị loại. Vì vậy các bạn nếu muốn tận hưởng kì nghỉ của mình và có một khoảng thời gian tuyệt vời khi đi du lịch nước ngoài, hãy cố hết sức và xin visa càng sớm càng tốt!

 

Không thể bỏ lỡ

article Img

Những lý do khiến bạn trượt visa du học

Có trong tay tấm thẻ visa là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa bước chân vào cuộc sống du học. Xin visa du học là quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Theo Dân trí, nếu 1000 sinh viên nộp hồ sơ thì có đến 300 bạn phải hoãn lại giấc mơ du học của mình vì không xin được visa. Vậy đâu là những lí do dẫn đến việc bị đánh trượt Visa?   Rắc rối đến từ hồ sơ du học   Hồ sơ du học đóng vai trò quyết định rất lớn trong việc

36.7K
article Img

Làm thế nào khi bị mất hộ chiếu ở nước ngoài

Xin giấy xác nhận của cảnh sát và tìm tới cơ quan ngoại giao Trên trang web của Bộ ngoại giao Việt Nam, bạn được khuyên phải thông báo nhanh nhất có thể với cảnh sát nước sở tại và Cơ quan Đại diện Ngoại giao Việt Nam  khi bị mất cắp/thất lạc giấy tờ. Với giấy xác nhận này, bạn sẽ có một giấy tờ để đối chứng về sau khi cần phải làm việc với bên bảo hiểm hay gần nhất là để xin cấp hộ chiếu khẩn cấp (emergency passport) cho việc quay lại Đất

20.2K
article Img

Thủ tục xin Visa du học Úc Subclass 500 đầy đủ và mới nhất 2024

Để xin thị thực du học (Visa Subclass 500) Úc thành công, bạn sẽ phải chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết và trải qua quy trình nhiều bước. Bài viết của Hotcourses Vietnam sẽ giúp bạn hình dung tổng quan về thủ tục xin visa du học Úc, bao gồm điều kiện và hồ sơ xin visa, lệ phí, thời gian xử lý thị thực, cùng với những thay đổi mới nhất từ  Australian Department of Home Affairs -  Bộ di trú Úc đối với Visa Subclass 500.  

16K
article Img

Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến visa sinh viên của bạn?

Bạn phân vân không biết dịch bệnh Covid-19 có thể ảnh hưởng thế nào đến thị thực sinh viên của bạn cũng như việc xin thị thực du học trong tương lai? Đừng lo lắng, Hotcourses Vietnam đem đến cho bạn những thông tin mới nhất về chính sách thị thực của các điểm đến du học như Mỹ, Anh, Úc, Canada và New Zealand   > Q&A: Dịch bệnh Corona sẽ ảnh hưởng đến việc học của tôi như thế nào? > Cuộc sống của du học sinh trong tâm bão Covid-19

764