Thông tin du học
Du học nước ngoài: ĐẾN CHÂN TRỜI MỚI

Hostel, thêm một lựa chọn về chỗ ở khi du lịch

6.8K
share image

 

Hostel là…

Hostel có hai nghĩa, một là kí túc xá sinh viên, hai là nhà trọ cho những khách du lịch có túi tiền khiêm tốn – đa phần là những người trẻ, quen thuộc với hình ảnh ba lô trên lưng. Thông thường, các hostel rất an ninh, nằm ở khu vực trung tâm, rẻ tiền và đặc biệt là gắn liền với hình thức chia phòng. Một phòng hostel có thể cho 4 đến 12 người (giường tầng) và tất nhiên nhà tắm, phòng vệ sinh và bếp (nếu có) cũng được chung chạ. Trung bình bạn sẽ phải trả khoảng 10-30euros/đêm/người, giá dao động theo điểm đến và thời điểm du lịch.

Ở chung với nhiều người bạn trạc tuổi, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa xử sở họ (qua những cuộc chuyện trò chóng vánh vào bữa điểm tâm sáng) hoặc có thêm bạn để lập thành nhóm đi thăm thú, đi uống bia, thậm chí là có thêm người đồng hành cho những chuyến du lịch kế tiếp. Tuy nhiên, không nên 100% tin tưởng vào những người lạ chưa quen thuộc (về tiền bạc, đồ dùng, nữ trang…) vì bạn cũng chỉ mới biết họ tại vài giờ trước.

Nếu đi theo nhóm bạn, tốt nhất bạn hãy đặt phòng từ sớm để có thể bao lô nguyên cả phòng cho cả bọn, như thế mọi người sẽ dễ dàng hơn trong khâu chia sẻ các tiện ích khác và không sợ mất mát đồ đạc.

Có gì ở hostel?

Những căn phòng nhiều giường tầng là điểm đặc trưng nhất của hostel. Các tiện nghi như phòng tắm, phòng vệ sinh, bếp và một số khu vực giải trí (bàn bi-da, phòng đọc sách…) cũng phải được chia sẻ lẫn nhau. Thông thường các hostel còn có dịch vụ giặt khô và Internet. Tại một số hostel, bạn phải mua thẻ để dùng Internet nếu có nhu cầu sử dụng lâu. Một số hostel còn có phòng ngủ riêng cho hai người.

Và không có gì ở hostel?

Ở một khu nhà trọ cho người trẻ, tất nhiên sẽ không có những người phục vụ bưng bê hành lý cho bạn như tại các khách sạn 5 sao (mà chỉ có hầu phòng đến dọn vệ sinh khi mọi người đã ra ngoài hết). Các đồ dùng cá nhân tất nhiên cũng phải chuẩn bị từ trước, thậm chí cả kem đánh răng và bàn chải. Không có tủ lạnh ở trong phòng, nếu muốn mua gì bạn phải xuống tiền sảnh hoặc bàn lễ tân. Tivi, máy nghe nhạc hay các tiện ích sang trọng khác tất nhiên cũng vắng mặt tại đây.

Một số bí kíp ở trọ thông minh

Backpacker (Tây ba-lô) lành nghề sẽ sở hữu thẻ thành viên của tổ chức HI. (Đây là thẻ nhà trọ toàn cầu, Hostelling International)

Bạn có thể tham khảo Hostel Bookers Awards for Excellence 2011 để tìm ra những cái tên hostel tốt nhất.

Với thẻ Nomads bạn sẽ được giảm giá các phương tiện đi lại (Oz xe bus Greyhound và tàu Great Southern Railway), thẻ điện thoại, hostel ở một số hostel tại Úc, New Zealand, Fiji và London.  

HOE card $2 cho mỗi lần đặt phòng ở các hostel. Nếu là một người thường xuyên đi du lịch, những chiếc thẻ có giá trị tích tiền thưởng ($1-2$) cho mỗi lần đặt phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chút ít cho tiền phòng. Tuy nhiên, chiếc thẻ này không cung ứng bất kì khuyến mại nào thêm ở hostel.

Đọc thêm

Không thể bỏ lỡ

article Img

19 điều sẽ giúp mối quan hệ “yêu xa” sống sót

Đi du học, nhiều khả năng bạn sẽ phải rơi vào hoàn cảnh của một người yêu xa. Vậy phải làm thế nào để “sống sót” khi lỡ để quên một nửa trái tim ở nhà?   >> Khi một nửa trái tim đi du học   1. Có đích đến cụ thể   Những câu hỏi đại loại “mục đích cuối ngày của bọn mình là gì?”, “Khi nào chúng mình sẽ hết phải rơi vào cảnh mỗi người một nơi?”, “Tương lai của bọn mình thế nào?”… cần phải được đưa ra và tìm

984.2K
article Img

10 khoảnh khắc khó khăn mà du học sinh (có thể) sẽ phải đối diện

Đi du học hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều khó khăn và đó sẽ là cơ hội để bạn hiểu hơn về nghị lực vươn tới thành công của chính mình. >>  Du học và những niềm vui nhỏ-mà-không-nhỏ >>  32 điều nên làm trước khi kết thúc đời sinh viên 1. Luôn phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn trước mắt như chuyện xung

53.8K
article Img

Cách lập tài khoản ngân hàng khi đi du học

Quản lí tài chính là một kĩ năng quan trọng bạn cần biết khi đi du học. Để thực hiện các giao dịch và chi tiêu tại nước ngoài như chi trả tiền thuê nhà, đi lại, học tập và chi phí sinh hoạt hàng ngày, bạn nên mở một tài khoản ngân hàng tại quốc gia mà bạn sẽ sinh sống. Cùng Hotcourses khám phá các lợi ích của việc mở tài khoản ngân hàng với tư cách là sinh viên quốc tế, cách lập tài khoản ngân hàng khi là sinh viên du học,...   > 5 hành động

36.1K
article Img

7 bước đọc sách hiệu quả và nhớ lâu

Đọc sách là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, bạn có hay đọc xong một cuốn sách và sau đó chẳng nhớ gì? Thật là lãng phí khi chúng ta đã dành thời gian đọc nhưng lại không thu thập được kiến thức bền vững ứng dụng cho cuộc sống. Cùng Hotcourses Vietnam khám phá 7 bí quyết khiến việc đọc sách đem đến nhiều kiến thức và giá trị lâu dài cho chính nhé  bạn.   1. Chọn lựa sách cẩn thận trước khi đọc Có vô vàn sách thuộc nhiều

27.2K