Thông tin du học
Du học nước ngoài: ĐẾN CHÂN TRỜI MỚI

Đi dạo quanh London bằng xe đạp Barclays

1.7K
share image

 

Sau một hồi tụ họp ở Khu Đông London, tôi và hai người bạn lúc đó đang trên tàu điện nổi DLR để về nhà. Lúc đó đã là nửa đêm và chúng tôi đang bị muộn nếu muốn bắt chuyến tàu cuối sẽ đưa chúng tôi về Hounslow. Sau khi xuống tàu ở ga Tower Hill để đổi sang tuyến trung tâm (central line), tôi và lũ bạn đã phải dốc hết sức lực ra chạy và chắc chắn là nếu chúng tôi đang chạy trên đường đua 100m thì kể cả Usain Bolt cũng không thể đuổi kịp chúng tôi được! Không may thay, chúng tôi lỡ tàu chỉ vài giây sau khi tàu chạy và cả bọn bắt đầu nóng ruột. Nãy giờ chạy hộc tốc như vậy cũng chẳng ích gì và những gì còn lại là thở dốc, chuột rút (vọp bẻ) vì chạy nước rút.

Rồi thì chúng tôi cũng rời ga tàu điện ngầm và đi tới trạm xe buýt gần nhất trong khi không ngừng hậm hực và trách cứ nhau vì chạy chậm và bới móc xem đây là lỗi của đứa nào khiến cả bọn bị lỡ tàu. Đúng lúc đó thì có thứ đèn gì đó nhấp nháy màu xanh đỏ phía trước mặt, ngay bên ngoài Tháp London. Đó chính là phương tiện mà thời gian gần đây được rất nhiều người dân và khách du lịch sử dụng ở London. Đó là trạm đỗ xe của dịch vụ Cho thuê Xe đạp Barclays! Ban đầu chúng tôi chỉ đùa cợt về việc sẽ đạp xe từ đây về nhà cách xa 11 dặm, vừa đi vừa true đùa nhau và chụp ảnh nhưng sau một hồi không thể tìm ra tuyến xe buýt nào từ đây về nhà, cả lũ bắt đầu nghiêm túc về việc sẽ thuê xe đạp này để đi tới trạm đỗ xe đạp gần nhất so với tuyến xe buýt đêm N9 mà từ đó chúng tôi có thể đi chuyến xe này để về nhà.

Lúc đầu chúng tôi hơi ngại vì chưa đứa nào trong cả bọn từng sử dụng dịch vụ này vì nó còn mới mẻ. Chúng tôi mới chỉ nhìn thấy người ta đi xe đạp kiểu này và trông cũng không phải quá sành điệu. Thôi thì, đang đêm hôm, gần 1h sáng rồi và cũng chẳng còn lựa chọn nào khác. Một cái hay là sự thích thú của việc đạp xe ở London khi thành phố đang ở lúc yên tĩnh nhất, và đang là giữa tháng Sáu nên thời tiết không thể đẹp hơn. Chúng tôi quyết định đạp xe về phía Quảng trường Trafalgar bằng cách sử dụng chức năng định vị (GPS) trên điện thoại và sẽ bắt xe buýt ở đó.

Có đúng 3 chiếc xe đạp còn lại ở trạm đỗ xe vừa đủ cho 3 đứa nhưng không may một trong 3 chỗ khóa xe bị hỏng không lấy xe ra được, cũng đồng nghĩa với việc 1 người trong số chúng tôi phải đi bộ song song hai người kia đang đạp xe. Cả bọn hoàn toàn không biết gì cho đến khi người thứ ba lấy được code và đang cố gắng lấy chiếc xe ra khỏi chỗ dựng. Và không may thay, người phải đi bộ đó chính là...tôi vì tôi đã hào phóng nhường hai người bạn đi lấy code vé thuê xe đạp trước. Đương nhiên nếu tôi biết cái xe đó bị hỏng thì tôi đã không hào phóng đến vậy rồi.

Sau đó chúng tôi đi qua Cầu Tháp (Tower Bridge) và tôi phải nói là London chưa bao giờ trông đẹp như thế. Đó có thể là do sự trong lành nó đang có so với sự ồn ào, huyên náo của nó vào ban ngày. Không khí trong lành, những ánh sáng đèn của London, Tháp London kì ảo và thực tế là bây giờ đang lúc đêm khuya khiến cho London càng trở nên đẹp hơn. Nó cho tôi cảm giác như đi xe đạp mới đúng là cách ngắm nhìn và cảm nhận London. Cách này đáng để làm hơn bất cứ phương tiện nào ở London như xe buýt, taxi hay xe hơi.

Sau khi qua cầu chúng tôi thấy một trạm dựng xe khác của Barclays và thuê tiếp một chiếc nữa cho tôi và chúng tôi bắt đầu đạp xe qua những con phố ở London. Chúng tôi thậm chí còn “đua xe” và tận dụng những gì tốt nhất từ những con phố vắng yên tĩnh. Bản thân những chiếc xe đạp thì cũng rất tốt và rất dễ đạp.

Chúng tôi đạp qua Bermondsey, Southwark, Cannon Street, Mansion house và cuối cùng dựng xe ở gần Charing Cross và đi bộ về Quảng trường Trafalgar. Chúng tôi mất cả thảy 45 phút và lẽ ra còn tốn ít thời gian hơn nếu chúng tôi không bị lạc đường vì kĩ năng tìm đường dở tệ của mình. Một phần lí do là vì cả bọn đã không dùng GPS vì việc lái xe quá vui!

Cuối cùng thì chúng tôi cũng lên được xe buýt và chính chuyến đi xe đạp rất vui đó đã khiến cả lũ có được một buổi tối đáng nhớ. Đó là một thứ rất vui để thử và đó mới chính là cách để ngắm London. Việc lạc đường và khám phá ra những nơi mới sẽ mất vui nếu thiếu một chiếc xe đạp, thế nên tôi rất ủng hộ bạn thử dịch vụ thuê Xe đạp của Barclays này. Bạn không cần phải là thành viên để có thể dùng xe. Tất cả những gì bạn cần là một tấm thể debit hoặc thẻ tín dụng và có thể thuê xe ngay lập tức. 

 

Một cái hay nữa là bạn được miễn phí tiền thuê xe trong 30 phút đầu tiên sử dụng. Bạn cũng có thể đăng kí làm thành viên nếu bạn nghĩ mình sẽ sử dụng nó lâu dài. Vậy nên lần sau bạn ở London, tại sao không thử dùng những chiếc xe đạp kiểu này và ngắm nhìn London bằng một cách mới.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Thuê Xe đạp Barclays, hãy ghé thăm trang web của họ.

Không thể bỏ lỡ

article Img

19 điều sẽ giúp mối quan hệ “yêu xa” sống sót

Đi du học, nhiều khả năng bạn sẽ phải rơi vào hoàn cảnh của một người yêu xa. Vậy phải làm thế nào để “sống sót” khi lỡ để quên một nửa trái tim ở nhà?   >> Khi một nửa trái tim đi du học   1. Có đích đến cụ thể   Những câu hỏi đại loại “mục đích cuối ngày của bọn mình là gì?”, “Khi nào chúng mình sẽ hết phải rơi vào cảnh mỗi người một nơi?”, “Tương lai của bọn mình thế nào?”… cần phải được đưa ra và tìm

984.2K
article Img

10 khoảnh khắc khó khăn mà du học sinh (có thể) sẽ phải đối diện

Đi du học hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều khó khăn và đó sẽ là cơ hội để bạn hiểu hơn về nghị lực vươn tới thành công của chính mình. >>  Du học và những niềm vui nhỏ-mà-không-nhỏ >>  32 điều nên làm trước khi kết thúc đời sinh viên 1. Luôn phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn trước mắt như chuyện xung

53.8K
article Img

Cách lập tài khoản ngân hàng khi đi du học

Quản lí tài chính là một kĩ năng quan trọng bạn cần biết khi đi du học. Để thực hiện các giao dịch và chi tiêu tại nước ngoài như chi trả tiền thuê nhà, đi lại, học tập và chi phí sinh hoạt hàng ngày, bạn nên mở một tài khoản ngân hàng tại quốc gia mà bạn sẽ sinh sống. Cùng Hotcourses khám phá các lợi ích của việc mở tài khoản ngân hàng với tư cách là sinh viên quốc tế, cách lập tài khoản ngân hàng khi là sinh viên du học,...   > 5 hành động

36.1K
article Img

7 bước đọc sách hiệu quả và nhớ lâu

Đọc sách là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, bạn có hay đọc xong một cuốn sách và sau đó chẳng nhớ gì? Thật là lãng phí khi chúng ta đã dành thời gian đọc nhưng lại không thu thập được kiến thức bền vững ứng dụng cho cuộc sống. Cùng Hotcourses Vietnam khám phá 7 bí quyết khiến việc đọc sách đem đến nhiều kiến thức và giá trị lâu dài cho chính nhé  bạn.   1. Chọn lựa sách cẩn thận trước khi đọc Có vô vàn sách thuộc nhiều

27.2K