Thông tin du học
Du học nước ngoài: ĐẾN CHÂN TRỜI MỚI

Tôi là hàng xóm của nữ hoàng Hà Lan

1.7K
share image

 

>> Bí quyết trở thành một chân chạy bàn thành thạo

>> Du học Hà Lan: mỗi một môn học đọc một cuốn sách

>> Cổng thông tin du học Hà Lan

>> Học bổng Wim Deetman tại Hà Lan

Chuyến xe đạp khám phá

Hà Lan là một đất nước không dễ thu phục lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mùa Đông khắc nghiệt, lại thêm gió Biển Bắc suốt ngày ngả nghiêng càng khiến cho những tay lái xe đạp ở đây không thích la cà dạo phố, mà chỉ xăm xăm đi đi về về theo một tuyến đường đã định sẵn. Bản thân tôi cũng chỉ biết đi từ nhà ở phố Cornelis Houtmanstraat đến trường, cùng lắm là lên khu trung tâm để đi dạo hoặc mua gạo ở chợ châu Á. Trong suốt 8 tháng nay, tôi đã không có khái niệm đạp xe la cà, tham quan khám phá các ngóc ngách khác của Den Haag (The Hague trong tiếng Hà Lan). 

Cũng may là tôi được làm sinh viên trao đổi ở Hà Lan cho đến tận tháng 6, vẫn còn kịp trải nghiệm một Hà Lan thật khác vào mùa nắng lên - khi mà vào lúc 20 giờ trời vẫn còn sáng, và nhiệt tình đạp xe cũng tăng lên nhiều hơn.

Cũng trong một chuyến xe đạp vào tuần trước, tôi đã khám phá một The Hague thật khác và điều thú vị nhất là tôi phát hiện nhà mình chỉ cách nhà nữ hoàng chừng 2 phút đạp xe!

Tôi là hàng xóm của nữ hoàng

Còn nhớ ngày đầu tiên đến The Hague, một trong những điều đã hỏi thăm ông già chỉ đường người bản xứ là về nơi ở của nữ hoàng. Đáp lại tôi khi đó là một cái lắc đầu: “Con hỏi làm gì, có đến đó người ta cũng không cho vào đâu”. Cũng vì câu nói đó mà tôi đã không hề để tâm đến chuyện tìm hiểu nơi ở của nữ hoàng nữa. Cho đến tuần trước, vào một ngày nắng đẹp, tôi quyết định đạp xe đi về phía sau nhà và phát hiện ra mình đang ở quá gần với nữ hoàng Beatrix mà cả năm nay không hề biết.

Tuy bốn bề có lính canh nghiêm ngặt, nhưng việc khám phá ra Huis ten Bosch cũng mang lại cho tôi nhiều khám phá thú vị. Được xây dựng từ năm 1645, đây là một trong ba dinh thự chính thức của gia đình hoàng gia, cũng là nơi ở của nữ hoàng Beatrix từ năm 1981.

Nhà của nữ hoàng dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Ngôi nhà trong rừng”, bởi nó nằm trong một khu rừng có tên gọi Haagse Bos (nghĩa là “Rừng của thành phố The Hague).

Khu rừng tuy có vẻ như được xây dựng tại một khu vực đầm lầy, nhưng hiện nay đã trở thành địa điểm đi dạo yêu thích của người dân địa phương. Haagse Bos có thể xem là một điểm đến lí tưởng cho các hoạt động picnic, đi dạo, đạp xe tham quan, đọc sách. Ở khu vực Huttenbos, tất cả mọi người có thể đến sử dụng các cành gỗ bị đổ để dựng nên những công trình như nhà chòi, bàn ghế ngồi ăn picnic hay xe hơi bằng gỗ. Ngoài ra còn có khu vui chơi dành cho trẻ em với các trò chơi hấp dẫn và một số tác phẩm điêu khắc trên gỗ mang tính nghệ thuật cao.

Tuy Huis ten Bosch được bảo vệ kĩ lưỡng nhưng nếu có dịp ghé Den Haag, nhớ đến khu rừng này để dạo chơi trong “lá phổi xanh”, nơi nữ hoàng Beatrix đã sinh sống hơn 30 năm cuộc đời đến nay…

Box thông tin về Hoàng gia Hà Lan

- Vương quốc Hà Lan đã được điều hành hơn 100 năm bởi các nữ hoàng (Emma, Wilhelmine, Juliana và hiện tại là nữ hoàng Beatrix). Thái tử Willem-Alexander sẽ đứng đầu hoàng gia một khi nữ hoàng Beatrix qua đời hay thoái vị.

- Con đầu lòng của Thái tử Willem-Alexander, công chúa Amalia, hứa hẹn sẽ lại tiếp diễn “truyền thống” nữ hoàng đứng đầu hoàng gia Hà Lan vào nửa cuối thế kỉ 21

- Sự kiện “Queen’s day” (Ngày nữ hoàng) được tổ chức tưng bừng khắp cả nước vào ngày 30/4 hàng năm. Khi đó mọi người sẽ xuống đường ăn uống, hát hò, mua bán tự do (mà không phải trả bất kì loại thuế kinh doanh nào) trong sắc màu da cam truyền thống. Đây là ngày sinh nhật của nguyên nữ hoàng Juliana, mẹ của nữ hoàng Beatrix hiện tại.

- Hoàng tử Friso, con trai thứ hai của nữ hoàng Beatrix, vẫn đang trong tình trạng hôn mê kể từ tai nạn bị chôn vùi trong tuyết, hồi tháng hai.

 

Không thể bỏ lỡ

article Img

19 điều sẽ giúp mối quan hệ “yêu xa” sống sót

Đi du học, nhiều khả năng bạn sẽ phải rơi vào hoàn cảnh của một người yêu xa. Vậy phải làm thế nào để “sống sót” khi lỡ để quên một nửa trái tim ở nhà?   >> Khi một nửa trái tim đi du học   1. Có đích đến cụ thể   Những câu hỏi đại loại “mục đích cuối ngày của bọn mình là gì?”, “Khi nào chúng mình sẽ hết phải rơi vào cảnh mỗi người một nơi?”, “Tương lai của bọn mình thế nào?”… cần phải được đưa ra và tìm

984.2K
article Img

10 khoảnh khắc khó khăn mà du học sinh (có thể) sẽ phải đối diện

Đi du học hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều khó khăn và đó sẽ là cơ hội để bạn hiểu hơn về nghị lực vươn tới thành công của chính mình. >>  Du học và những niềm vui nhỏ-mà-không-nhỏ >>  32 điều nên làm trước khi kết thúc đời sinh viên 1. Luôn phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn trước mắt như chuyện xung

53.8K
article Img

Cách lập tài khoản ngân hàng khi đi du học

Quản lí tài chính là một kĩ năng quan trọng bạn cần biết khi đi du học. Để thực hiện các giao dịch và chi tiêu tại nước ngoài như chi trả tiền thuê nhà, đi lại, học tập và chi phí sinh hoạt hàng ngày, bạn nên mở một tài khoản ngân hàng tại quốc gia mà bạn sẽ sinh sống. Cùng Hotcourses khám phá các lợi ích của việc mở tài khoản ngân hàng với tư cách là sinh viên quốc tế, cách lập tài khoản ngân hàng khi là sinh viên du học,...   > 5 hành động

36.1K
article Img

7 bước đọc sách hiệu quả và nhớ lâu

Đọc sách là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, bạn có hay đọc xong một cuốn sách và sau đó chẳng nhớ gì? Thật là lãng phí khi chúng ta đã dành thời gian đọc nhưng lại không thu thập được kiến thức bền vững ứng dụng cho cuộc sống. Cùng Hotcourses Vietnam khám phá 7 bí quyết khiến việc đọc sách đem đến nhiều kiến thức và giá trị lâu dài cho chính nhé  bạn.   1. Chọn lựa sách cẩn thận trước khi đọc Có vô vàn sách thuộc nhiều

27.2K