Thông tin du học
Du học nước ngoài: TÀI CHÍNH & HỌC BỔNG

Tìm hiểu về các khoản vay du học

6.8K
Loan

 

>> Học bổng ngành Giáo dục

>> Học bổng ngành Kiến trúc và Xây dựng

>> Học bổng cao học Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế

>> So sánh chi phí du học tại 6 quốc gia

Học tập và nghiên cứu tại nước ngoài là mơ ước của không ít bạn trẻ. Tuy nhiên để theo đuổi ước mơ du học không phải là một chuyện dễ dàng, các bạn sinh viên phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như ngôn ngữ, bằng cấp… và “nan giải” nhất có lẽ là vấn đề tài chính.

Chắc hẳn các bạn sinh viên cũng đồng ý với Hotcourses Việt nam về việc này. Không phải ai cũng có đủ năng lực tài chính cho việc học tập tại nước ngoài. Hơn thế hầu hết tại các nước có nền giáo dục phát triển chi phí học tập, ăn uống, sinh hoạt… cao hơn rất nhiều so với tại Việt Nam. Các bạn sinh viên của chúng ta hiện nay chủ yếu dựa vào ba nguồn tài chính: gia đình, học bổng và các khoản vay du học tại ngân hàng. Nguồn tài chính từ gia đình tương đối thiếu chủ động cho các bạn sinh viên trong khi học bổng thì không dễ dàng có thể đạt được. Vậy các khoản vay ngân hàng thì sao nhỉ? Hãy cùng Hotcourses tìm hiểu về các điều kiện, lựa chọn các khoản vay tại các ngân hàng cho du học sinh nhé. 

Khi đăng ký các khoản vay du học tại các ngân hàng bạn nên tính toán các khoản chi phí dự kiến trong quá trình học tập tại nước ngoài, giới hạn của các khoản chi phí này có thể khác nhau theo từng ngân hàng. Với một số ngân hàng có thể bao gồm học phí, chi phí ký túc xá và ăn uống, một số ngân hàng khác bao gồm trong chi phí cả các khoản như thuê sách, chi phí cho dụng cụ học tập. Thậm chí có những ngân hàng liệt kê cả chi phí cho vé máy bay, chi phí này nếu được đưa ra thường được chỉ định theo một hãng hàng không nhất định. Vì thế trong quá trình tìm hiểu, đăng ký bạn nên cân nhắc các lựa chọn mà từng ngân hàng đưa ra để có được quyết định phù hợp nhất với điều kiện và nhu cầu của mình. Số tiền mà bạn vay được thường sẽ được thanh toán trực tiếp những khoản chi phí, học phí từ ngân hàng với trường bạn theo học.

Các khoản vay du học không phải luôn áp dụng cho tất cả các khóa học. Các ngân hàng thường đặt ra nhưng tiêu chí cho những khoản vay của sinh viên. Và các ngân hàng thường có những thời hạn nhất định cho những khoảng vay đó.

Tài sản thế chấp là một điều kiện bắt buộc khi bạn đăng ký các khoản vay du học. Điều kiện về tài sản thế chấp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để biết chi tiết. Ngoài ra một số ngân hàng cũng sẽ cân nhắc những khóa học mà bạn theo cũng như thời gian bạn theo học để ước tính việc thanh toán nợ của bạn. Những bạn sinh viên có nguyện vọng học các khóa học bán thời gian sẽ rất khó để đăng ký các khoản vay du học.

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý khi có được khoản vay từ ngân hàng đó là: họ sẽ yêu cầu bạn hoàn trả số nợ ngay lập tức nếu bạn dừng khóa học, một số ngân hàng có thể xem xét cho bạn một thời gian nếu lý do của bạn thực sự đúng đắn và xác thực.

Bạn có thể tìm hiểu các khoản vay du học tại một số ngân hàng như:

Và còn rất nhiều các ngân hàng khác cung cấp các khoản vay du học, bạn có thể tìm hiểu thêm để có những lựa chọn phù hợp nhất. Thông tin điều kiện được đăng tải trên các trang chủ của ngân hàng nhưng nếu bạn muốn có những thông tin đầy đủ nhất bạn nên liên hệ trực tiếp đến ngân hàng.

Chúc các bạn thành công!

 

Không thể bỏ lỡ

article Img

8 học bổng chính phủ hàng đầu cho sinh viên quốc tế

Hotcourses Vietnam giới thiệu đến bạn 8 học bổng danh giá được cấp bởi chính phủ các quốc gia được nhiều sinh viên quốc tế mơ ước theo học nhất thế giới. Tất cả các học bổng được đề cập trong bài đều là học bổng dành cho đối tượng thạc sĩ hoặc tiến sĩ.   1. Học bổng Fulbright (Hoa Kỳ) Chương trình học bổng Fulbright là một chương trình học bổng trao đổi quốc tế giữa Chính phủ Hoa Kỳ và 155 quốc gia trên thế giới. Hàng năm có khoảng

71.4K
article Img

Những suất học bổng cho phép bạn du học ở bất kì đâu trên thế giới

Bạn có muốn được học miễn phí ở một nơi tùy thích? Dù số lượng học bổng loại này không nhiều nhưng vẫn có những học bổng quốc tế cho phép bạn học ở bất kỳ quốc gia nào mà bạn mong muốn. Với nguồn kinh phí từ các tổ chức quốc tế và khu vực, những suất học bổng loại này mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn về nơi học tập. Ngoài ra, một số học bổng cho các khóa học từ xa cho phép bạn học tập ngay tại Việt Nam.   >> Những câu bạn hay hỏi

12K
article Img

7 suất học bổng cho sinh viên nữ hàng đầu thế giới

Trên con đường săn học bổng du học, chắc hẳn bạn đã nghe đến loại học bổng dành riêng cho các sinh viên nữ. Những suất học bổng này thường được thiết kế nhằm khuyến khích và hỗ trợ họ tiến xa hơn trên con đường nghề nghiệp và trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của mình, đặc biệt trong các lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học). Trong bài viết này, Hotcourses Vietnam sẽ bật mí cho các bạn danh sách 7 học bổng dành riêng cho nữ giới.

9.4K