Thông tin du học
Du học nước ngoài: ĐẾN CHÂN TRỜI MỚI

London, thành phố nghệ thuật

2.4K
share image

 

>> Go Vintage

>> Những nghệ sĩ đường phố

>> Ai đánh cắp cuộc sống của tôi

>> Du học Anh QuốcHọc bổng du học Anh Quốc

Một trong những lý do khiến tôi chọn London làm nơi học tập vì tôi muốn khám phá những di sản văn hóa lâu đời và cảm nhận dòng chảy nghệ thuật tại một trong những trung tâm ảnh hưởng tầm cỡ quốc tế. Và thực tế đã không làm tôi thất vọng.

London là một thành phố quả thật quá sôi động với rất nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật được tổ chức hàng ngày. Trong những lúc chuyển ga tàu điện ngầm, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều poster quảng cáo các chương trình triển lãm, các buổi nhạc kịch, ballet trên các bức tường nhà ga. Và tuyệt vời hơn, rất nhiều sự kiện đã được tổ chức lâu năm và đạt tầm quốc tế. Những vở nhạc kịch như Lion Kings, Mama Mia đã diễn 12 năm còn vở The Phantom of the Opera kinh điển đang kỷ niệm năm thứ 25 của mình. Một điều thú vị nữa bạn có thể muốn biết là những vở nhạc kịch này được diễn hầu như mọi ngày trong tuần và sử dụng riêng một rạp chiếu suốt năm. Nhưng điều đó không có nghĩa các show diễn ít người và bạn có thể dễ dàng mua vé rẻ. Bạn vẫn cần phải đặt trước, tốt nhất là một tuần để có được mức giá chấp nhận được (có nghĩa là khoảng £40-50/vé, tương đương khoảng 1.300.000 - 1.600.000 VND). Kinh nghiệm cho thấy bạn cũng không nên cố tìm vé quá rẻ, vì thực tế bạn sẽ phải ngồi những vị trí gần như không thể nhìn được gì. £40-50 cũng là mặt bằng chung cho hầu hết các show diễn nghệ thuật tại London từ balet, nhạc kịch đến trượt băng nghệ thuật. Còn nếu bạn có ngân sách eo hẹp, London vẫn nồng nhiệt chào đón bạn với những nhà bảo tàng lâu đời giàu có hay những show diễn miễn phí nhưng không thiếu chất lượng.

 

Một trong những trung tâm biểu diễn văn hóa nổi tiếng dành cho mọi người là Southbank Centre. Ở đây bạn có thể tham gia nhiều buổi biểu diễn miễn phí, xem triển lãm miễn phí và thưởng thức gió sông Thames... miễn phí! Trung tâm này là một khu vực mở với các khu phòng tranh, khu triển lãm và hoạt động ngoài trời, khán phòng nghe nhạc và khu chợ ẩm thực... Các buổi biểu diễn thường nối tiếp nhau và theo một chủ đề nhất định. Cách đây vài tuần, Lang Lang có vài buổi diễn tại đây. Có rất nhiều chương trình miễn phí diễn ra liên quan đến piano. Bạn có thể thưởng thức miễn phí buổi diễn hòa âm của 6 và 12 chiếc piano Steinway&Sons. Sau buổi biểu diễn bạn có thể đi vòng quanh và thử dạo đàn trên những tác phẩm nghệ thuật này. Nếu bạn là người am hiểu một chút về âm  nhạc và nhất là piano, cảm giác được lướt trên những phím đàn của Steinway&Sons quả thật sẽ là một kỷ niệm khó quên.

 

Một điều đáng chú ý là trong những buổi biểu diễn miễn phí này, khán giả cũng khá đông và có lúc tôi đã ngồi bệt trên sàn gỗ của phòng biểu diễn để lắng nghe.Khán giả luôn giữ trật tự và nghiêm túc lắng nghe, nghiêm túc vỗ tay sau mỗi tiết mục biểu diễn, mặc dù các buổi biểu diễn được tổ chức ở một khán phòng mở và thể loại được biểu diễn thường là âm nhạc đương đại và jazz ngẫu hứng.

Còn nếu bạn ham thích ẩm thực, bạn có thể tìm thấy một hội chợ ẩm thực đằng sau khu triển lãm. Ở đây hội tụ rất nhiều gian hàng ẩm thực của nhiều quốc gia và cũng không thiếu những gian hàng bán thực phẩm Anh Quốc chính hiệu. Bạn sẽ nhìn thấy hơn chục loại salami và xúc xích khác nhau, bánh mì ngũ cốc và bánh mỳ lúa mạch, cái to, cái nhỏ, dài ngắn có cả. Tuyệt vời hơn nữa là hầu như các gian hàng đều cho thử miễn phí. Có khi thử hết một lượt toàn khu chợ, chắc bạn cũng đã đủ no rồi.

 

London, vì thế quả thật là nơi bạn nên đến, dù không chọn là nơi học tập, cũng là nơi du lịch tìm kiếm văn hóa không thể bỏ qua. Hãy đến và tìm riêng cho mình một London trong tim!

 

Không thể bỏ lỡ

article Img

19 điều sẽ giúp mối quan hệ “yêu xa” sống sót

Đi du học, nhiều khả năng bạn sẽ phải rơi vào hoàn cảnh của một người yêu xa. Vậy phải làm thế nào để “sống sót” khi lỡ để quên một nửa trái tim ở nhà?   >> Khi một nửa trái tim đi du học   1. Có đích đến cụ thể   Những câu hỏi đại loại “mục đích cuối ngày của bọn mình là gì?”, “Khi nào chúng mình sẽ hết phải rơi vào cảnh mỗi người một nơi?”, “Tương lai của bọn mình thế nào?”… cần phải được đưa ra và tìm

984.6K
article Img

10 khoảnh khắc khó khăn mà du học sinh (có thể) sẽ phải đối diện

Đi du học hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều khó khăn và đó sẽ là cơ hội để bạn hiểu hơn về nghị lực vươn tới thành công của chính mình. >>  Du học và những niềm vui nhỏ-mà-không-nhỏ >>  32 điều nên làm trước khi kết thúc đời sinh viên 1. Luôn phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn trước mắt như chuyện xung

53.8K
article Img

Cách lập tài khoản ngân hàng khi đi du học

Quản lí tài chính là một kĩ năng quan trọng bạn cần biết khi đi du học. Để thực hiện các giao dịch và chi tiêu tại nước ngoài như chi trả tiền thuê nhà, đi lại, học tập và chi phí sinh hoạt hàng ngày, bạn nên mở một tài khoản ngân hàng tại quốc gia mà bạn sẽ sinh sống. Cùng Hotcourses khám phá các lợi ích của việc mở tài khoản ngân hàng với tư cách là sinh viên quốc tế, cách lập tài khoản ngân hàng khi là sinh viên du học,...   > 5 hành động

36.1K
article Img

7 bước đọc sách hiệu quả và nhớ lâu

Đọc sách là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, bạn có hay đọc xong một cuốn sách và sau đó chẳng nhớ gì? Thật là lãng phí khi chúng ta đã dành thời gian đọc nhưng lại không thu thập được kiến thức bền vững ứng dụng cho cuộc sống. Cùng Hotcourses Vietnam khám phá 7 bí quyết khiến việc đọc sách đem đến nhiều kiến thức và giá trị lâu dài cho chính nhé  bạn.   1. Chọn lựa sách cẩn thận trước khi đọc Có vô vàn sách thuộc nhiều

27.4K