Học MBA ở Úc có thể giúp sinh viên tiếp cận được với thị trường Đông Nam Á.
>> Các khoá học Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Úc
>> Tìm hiểu ngành học quản lý và MBA tại Úc
Matt Barnett chia sẻ rằng tấm bằng MBA là “chiếc vé vàng” để anh ấy lại gần với các công ty đặt tại khu vực này.
Chất lượng đào tạo cao, cơ hội việc làm tuyệt vời và những mối liên hệ với các công ty đặt tại khu vực Đông Nam Á đã khiến những trường thương mại Úc trở nên thu hút với các sinh viên quốc tế, theo Paul Clarke, quản lý trang web và diễn đàn trực tuyến về sinh viên - Business Because.
“Lượng người theo dõi nội dung về trường thương mại Melbourne (Melbourne Business School (MBS) và trường Australian Graduate School of Management (AGSM) đã tăng gấp đôi vào năm ngoái, và lượng người quan tâm đến cả hai trường này cũng cao hơn rất nhiều trường đối tác của chúng tôi ở Vương quốc Anh hay châu Âu”.
McKenna, hiện làm kế toán viên giám định cho Deloitte ở London, vừa hoàn thành khoá học MBA kéo dài một năm tại MBA. Anh lí giải về lựa chọn của mình: “Tôi muốn có một trải nghiệm làm việc và sinh sống trong một nền văn hoá khác”.
>> MBA dưới con mắt người trong cuộc
Tại MBS, sinh viên chọn nhóm môn học “Thương mại ở châu Á” đã được làm việc trên những dự án tư vấn trực tiếp cho nhiều công ty đặt tại Trung Quốc. McHenna kể thêm: “Tôi đã được trải qua 2 tuần ở văn phòng đặt tại Bắc Kinh của một công ty phần mềm của Mỹ và xem lại các vấn đề vận hành cũng như marketing của công ty này tại thị trường Trung Quốc”.
Trong vòng ba năm quá, lượng hồ sơ đăng ký vào trường thương mại thuộc Đại học Queensland (University of Queensland (UQ) Business School) đã tăng đến 400%. Giáo sư chủ nhiệm Andrew Griffiths của trường UQ cho biết: “Chính phủ bang Queensland đã đầu tư lớn vào công nghệ sinh học và điều này đã dẫn đến một nhu cầu rất lớn đối với MBA về Kỹ sư và Công nghệ thông tin”.
Các trường thương mại Úc có một mối liên hệ rất vững chắc với thị trường đang lên của các nước Đông Nam Á. Chẳng hạn, trường thương mại thuộc Đại học Sydney (University of Sydney Business School), đã hợp tác với Jiao Tong University để giúp thương mại Trung quốc “dấn thân” vào thị trường Úc. Giáo sư Richard Hall nói: “Sinh viên của chúng tôi cần phải hiểu nền thương mại Trung Quốc để có thể hỗ trợ họ những lời khuyên hữu ích”.
Một yếu tố khiến các chương trình MBA của Úc trở nên thu hút nữa là sự nới lỏng về quy định visa (được xem là “dễ chịu” hơn Vương quốc Anh).
Matt Barnett (từ London) đã chọn đến sống tại Sydney để ra mứt một công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến, Verbate. Danh sách khách hàng của Matt thực chất đều dựa vào hệ thống các mối quan hệ mà anh ấy đã xây dựng được khi còn là sinh viên ở AGSM. “Làm sinh viên MBA là tấm vé vàng để mở mọi cánh cửa đến với các công ty đa quốc gia đặt tại đây”.
>> Những trường ĐH tại Úc có khóa học MBA
Nguồn: Theguardian