Xavier University

Viết nhận xét như thế nào?

Khi viết nhận xét hãy nghĩ xem trước đây bạn muốn biết gì về trường học nơi bạn có ý định du học. Hãy tưởng tượng như bạn đang nói chuyện với bạn bè và đang chia sẻ với họ về trải nghiệm của bạn. Lưu ý, viết nhận xét bằng tiếng Việt.

Đây là một số gợi ý của chúng tôi về một số nội dung bạn không nên bỏ qua khi viết nhận xét

  • Bạn thích nhất điều gì ở trường?
  • Điều gì bạn ước rằng mình nên biết trước khi bạn bắt đầu học tại ngôi trường hiện tại?
  • Tiện ích của trường như thế nào? Có tiện ích đặc biệt nào bạn thường sử dụng và chúng đã giúp bạn như thế nào?
  • Có những khó khăn gì bạn phải đối mặt trong học tập và cuộc sống?
  • Bạn có tham gia hoạt động ngoại khóa nào không? Sinh viên quốc tế làm thế nào để hòa nhập?

VIẾT NHẬN XÉT ĐỂ GIÚP SINH VIÊN KHÁC

Xavier University

Nhận xét

Đánh giá trên thang điểm 5, 1 là thấp nhất, 5 là tốt nhất. Bạn có thể nêu lý do ở trong ô nhận xét.

trải nghiệm chung *

Khâu xét tuyển và nhập học*
Việc xin học vào trường của bạn có khó khăn không? Bạn đã thực hiện quy trình xét tuyển như thế nào và bạn có được đại diện của trường tại quốc gia bạn giúp đỡ hay không? Quá trình tuyển chọn có khắt khe không? Kinh nghiệm của bạn để nhận được visa như thế nào? Bạn có lời khuyên nào cho các du học sinh tương lai để quá trình xin nhập học của họ dễ dàng hơn?
Kinh phí và học bổng
Trường bạn có hỗ trợ tài chính hay cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế không? Bạn có được hỗ trợ hay không? Từ kinh nghiệm của mình, bạn có lời khuyên nào cho các bạn du học sinh tương lai để có được sự trợ giúp tài chính hoặc học bổng từ nhà trường?
Trải nghiệm học tập*
Bạn có cảm nhận gì về khóa học của mình? Điều bạn thấy giá trị/thích thú nhất là gì? Mỗi tuần bạn học tổng cộng bao nhiều giờ? Bạn có đánh giá như thế nào về giáo viên và trợ giáo? Bạn có nhận được sự hỗ trợ học tập cần thiết không? Theo bạn, khóa học của bạn có đáng chi phí bỏ ra không?
Trải nghiệm sống*
Bạn có đánh giá như thế nào về cơ sở vật chất của trường? Bạn thích gì nhất ở thị trấn, thành phố hay vùng nông thôn xung quanh? Bạn học và những người dân địa phương có thân thiện không? Bạn ở đâu trong quá trình học, có đáng chi phí bỏ ra không? Bạn có tìm được việc làm thêm không? Bạn có tham gia hội sinh viên của trường, các câu lạc bộ hay hiệp hội nào không? Có hội sinh viên của đất nước bạn ở trường không?
Triển vọng nghề nghiệp*
Ban có tin là sau khi học tại trường, triển vọng nghề nghiệp của bạn sẽ tốt hơn trước? Liệu bạn có tiếp tục giữ liên lạc với những cựu sinh viên khác sau khi ra trường? Nhà trường có hội cựu sinh viên để bạn tham gia không? Nếu bạn đã học xong thì bạn có thể̉cho biết bạn đang làm gì?

NHẬN XÉT CỦA BẠN

Gợi ý viết nhận xét

Gợi ý

  • Hãy trung thực và thẳng thắn
  • Hãy viết một cách lịch sự
  • Không nên đưa tên cụ thể bất cứ cá nhân nào dù là sinh viên, giáo viên hay nhân viên trường. Nếu bạn muốn phê bình điều gì xin vui lòng nói rõ. Ví dụ thay vì nhận xét "Nhân viên rất tệ", sẽ rõ ràng và khách quan hơn nếu bạn viết "Nhân viên thường xuyên đến muộn và không tuân thủ giờ làm việc khiến sinh viên gặp rất nhiều khó khăn khi cần sự giúp đỡ"
  • Không nên viết số điện thoại hay địa chỉ email
  • Lưu ý là sẽ có rất nhiều người đọc nhận xét của bạn nên hãy viết một cách chân thành và cởi mở nhé!

Chúng tôi duyệt nhận xét trước khi nhận xét được đăng. Nếu nhận xét vi phạm một trong những điều liệt kê trên, chúng tôi sẽ không đăng trên site.

(Tối thiểu 200 chữ)

Năm tốt nghiệp
Chọn trình độ của bạn

Bạn có giới thiệu trường của bạn với các sinh viên tương lai không?*

  • Không

THÔNG TIN VỀ BẠN

(Không bắt buộc)