Những điều cần biết
Hà Lan: TIÊU ĐIỂM NGÀNH HỌC

Trở thành nhà đổi mới kinh doanh với Inholland University

1.6K
share image

Tham gia khóa học về sáng tạo trong kinh doanh quốc tế tại trường Đại học Inholland sẽ giúp bạn hô biến chính mình từ một người “lắm ý tưởng” đến một nhà phát kiến đích thực trong thương mại. Nếu bạn muốn trở thành người thay đổi cả một nền công nghiệp sáng tạo thì khóa học International Business Innovation Studies  nên là bước đệm đầu tiên…

>> Sự quan trọng của sáng tạo và khác biệt trong học tập?

>> Làm thế nào để sáng tạo trong học tập?

Inholland giúp bạn trở thành nhà phát minh như thế nào?

Tại Đại học Khoa học ứng dụng Inholland, chương trình International Business Innovation Studies nhắm vào đối tượng là những người có nhiều ý tưởng lớn trong tương lai. Nếu bạn nghĩ chính mình có thể thay đổi thế giới qua một dịch vụ hay sản phẩm nào đó thì đây chính là khóa học dành cho bạn.

Vì sẽ tiến rất xa nên bạn sẽ không chỉ là một “chiếc máy ý tưởng” và xóa bỏ những concept hoàn toàn không khả thi trong đời thực. Chương trình bao gồm tất thảy những vấn đề liên quan đến sáng tạo trong kinh doanh, từ lên ý tưởng đến thiết kế và vận hành cũng như đánh giá.

-  Xác định xu hướng và phát triển, các vấn đề, cơ hội, thay đổi cần thiết

- Thiết kế các giải pháp có giá trị, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng (ý tưởng, chiến lược, sản phẩm, dịch vụ, tiến trình)

- Vận hành/ ứng dụng các tình huống thương mại, kế hoạch, ý tưởng, giải pháp và thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến các kế hoạch kinh doanh trên (marketing, bán hàng, nhân sự, mua hàng, tài chính…)

-  Đánh giá, đo lường, đánh giá hiệu suất và thực hiện

Một khi đã hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có thể tiếp tục chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh được quốc tế công nhận. Bạn cũng có thể chuyến tiếp qua bất kì chương trình Thạc sĩ nào có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh nếu muốn tiến xa hơn, hoặc không thì có thể ra trường đi làm và bắt đầu hành trình “từ ý tưởng đến hành động” của mình.  

3 nhà sáng tạo sẽ truyền cảm hứng đến bạn

Cùng tìm hiểu tại sao họ đã trở thành huyền thoại trong những lĩnh vực mà mình theo đuổi:

Steve Jobs (Apple) – Những chiếc tai nghe màu trắng

Những người yêu âm nhạc không cần đi loanh quanh khoe lẫn nhau về thể loại âm nhạc mà họ đang nghe, thay vào đó, họ chỉ cần giữ âm nhạc của mình trong tai nghe, dễ dàng thay đổi bài hát và cường độ âm thanh bất cứ khi nào họ muốn. Khi đó, chiếc tai nghe chính là thứ giúp mọi người nhận diện đâu là kẻ cuồng âm nhạc giữa đám đông trước mắt.

Trước khi iPod thay đổi thói quen mua, nghe và lưu trữ nhạc của chúng ta thì những chiếc tai nghe thường chỉ độc một màu đen. Chính những chiếc tai nghe trắng muốt của Apple (cùng các sản phẩm máy tính “đồng sắc đồng màu” khác), đã thay đổi cả một phong cách thời trang và giúp “tính cách âm nhạc” trong bạn dễ bị nhận diện hơn, bất kể là đang điện trang phục gì.

Bài học từ Steve: Làm một thứ nào đó thật tốt và khiến nó trở nên thích hợp với bạn hoặc chứa đựng những chất lượng mà bạn hướng đến.

Jeff Bezos (Amazon) – Giao hàng nhanh chóng

Trước khi bùng nổ với hằng hà sa số các sản phẩm thương mại trực tuyến thì Amazon chỉ chuyên bán sách mà thôi. Ngày nay, đây là trang web mà mọi sinh viên đều tìm thấy thứ mà họ đang tìm kiếm, chẳng hạn như sách báo, DVD, CV, sản phẩm gia dụng, đồ đạc, MP3, phụ kiện, đồ công nghệ… tất cả! Nếu muốn mua một thứ gì đó, hầu hết mọi người đều lên trang Amazon để mua mà không phải bước chân ra khỏi nhà (nhiều khi còn vối một mức giá rẻ hơn so với giá bán tại cửa hàng).

Amazon đã giúp việc mua bán trực tuyến được công nhận rộng rãi hơn, tin cậy hơn, đặc biệt là đối với những khách hàng lớn tuổi vốn muốn đi ra tiệm chuyện trò với mấy cô bán hàng… Thông qua những ứng dụng tiện lợi, dịch vụ chi trả qua Paypal, dịch vụ khách hàng thân thiện, giao diện dễ nhìn, Amazon vẫn đang tiếp tục sáng tạo ra những kiểu mua bán mới.

Bài học rút ra: Đừng giới hạn ý tưởng của bạn: nghĩ những điều lớn hơn, tốt đẹp hơn!

Marrisa Mayer (Yahoo!) – Phụ nữ làm công nghệ

Mayer là “thủ lĩnh” của phái nữ trên lãnh địa công nghệ. Mọi người luôn cho rằng Công nghệ chỉ dành cho phái mạnh với hình ảnh một người đàn ông ăn mặc xuề xòa với hai cặp kính to tổ chảng, nhưng hình ảnh đó đang dần được thay đổi.

Mayer, người nữ kĩ sư đầu tiên tại Google mà sau này trở thành CEO của Yahoo! đã thay đổi cách chúng ta tìm kiếm thông tin trên mạng (trong đó 50% người dùng Internet là cùng phái nữ với bà). Hi vọng, hình ảnh của những nữ thủ lĩnh như Marrisa sẽ còn tỏa sáng ở những cương vị “hoành tráng” trong những năm sắp tới.

Bài học rút ra: Hình ảnh của một nhà sáng tạo luôn luôn thay đổi, vì thế bạn cũng luôn phải cố gắng để tìm ra hình tượng mà mình đang gắng sức trở thành.

>> Các khóa học kinh doanh tại Hà Lan

>> Khóa học Cử nhân quản trị kinh doanh – Sáng tạo trong kinh doanh quốc tế tại Inholland