Thông tin du học
Du học nước ngoài: LÊN KẾ HOẠCH DU HỌC

Học giỏi tiếng Anh vượt bậc sau 1 năm với 5 cách này

115K
Học giỏi tiếng Anh vượt bậc sau 1 năm với 5 cách này

Có lẽ bạn cũng từng nghe câu “dục tốc bất đạt” nên Hotcourses Vietnam cần phải khẳng định lại rằng bạn sẽ không thể giỏi tiếng Anh cấp tốc trong một sớm một chiều được. Những bí quyết được nêu trong bài viết dưới đây sẽ chỉ giúp bạn tiếp thu tiếng Anh nhanh hơn một chút với điều kiện tiên quyết là bạn phải chịu khó rèn luyện trong một khoảng thời gian nhất định.

 

>> Bí quyết cải thiện ngoại ngữ khi đi du học

 

Tìm cho mình một thần tượng người nước ngoài

Thoạt nghe thì tưởng điều này không liên quan nhưng thực ra việc bạn yêu thích một người nước ngoài nổi tiếng sẽ góp phần tạo động lực cho bạn học tiếng Anh để hiểu hết những gì thần tượng chia sẻ. Nếu người nổi tiếng trong mộng của bạn là một diễn viên thì bạn sẽ chịu khó xem tất tần tật các bộ phim người đó đóng để luyện nghe tiếng Anh. Giả sử như bạn yêu mến một ca sĩ nào đó thì chắc chắn sẽ không nề hà sử dụng từ điển để hiểu hết các hàm ý sâu xa được sử dụng trong lời bài hát.

 

Người nổi tiếng không chỉ giới hạn trong lĩnh vực giải trí mà còn có thể là chính trị gia hay vận động viên của mọi bộ môn, miễn là nhân vật đó khiến bạn ngưỡng mộ. Với những cái tên không hoạt động trong giới giải trí thì bạn có thể tìm xem các buổi phỏng vấn, nghe bài phát biểu hoặc đọc những bài viết của họ trên mạng xã hội để luyện kỹ năng nghe và đọc hiểu tiếng Anh của mình.

 

 

Tất nhiên bạn nên chọn người nổi tiếng có quê quán phù hợp với quốc gia bạn dự định du học thì sẽ có nhiều lợi thế hơn. Ví dụ như bạn có mong ước du học Anh thì nên chọn theo dõi một người nổi tiếng có quốc tịch Anh để tập nghe giọng Anh cho quen. Thế giới này có biết bao người tài giỏi nên chắc chắn bạn sẽ tìm được một tấm gương sáng cho riêng mình.

 

>> 10 lý do du học ngành Ngôn ngữ Anh không hề “vô dụng” như bạn nghĩ

 

 

Mạnh dạn đăng ký tham gia các kỳ thi hùng biện tiếng Anh

Một môi trường có sự thi đua và cạnh tranh như kỳ thi hùng biện tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện năng lực Anh ngữ của mình nhanh chóng hơn. Việc tham gia thi đấu tranh luận bằng tiếng Anh không chỉ giúp bạn dạn dĩ hơn trong việc nói mà còn trau dồi cho bạn kỹ năng lập luận, phản biện và phản xạ nhanh nhạy. Bạn còn có thể học hỏi nhiều cách dùng từ độc đáo hay phong cách trình bày đậm chất riêng từ những “đối thủ” của mình.

 

 

Chưa hết, giải thưởng của các kỳ thi hùng biện tiếng Anh thường khá hấp dẫn. Đơn giản thì có thể là hiện vật như điện thoại đời mới hay máy tính bảng còn xịn xò hơn có thể là một khóa du học ngắn hạn ở nước ngoài. Những giải thưởng hấp dẫn hoàn toàn có thể là động lực cụ thể để bạn dốc toàn tâm toàn sức cho cuộc thi, từ đó khả năng của bạn sẽ tiến bộ hơn trông thấy dù bạn có đạt giải hay không.

 

 

Kiên trì tham gia các kỳ thi viết luận

Kỳ thi viết luận chú trọng vào kỹ năng viết nhiều hơn là nói nhưng giải thưởng thì vẫn hấp dẫn tương đương. Lần đầu bạn viết luận bằng tiếng Anh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng đến khi bạn tham gia thi viết lần thứ 5 hoặc thứ 6 thì đảm bảo kỹ năng viết lách của bạn sẽ phần nào được cải thiện đáng kể.

 

Vì phải cạnh tranh với nhiều ứng viên khác trong cuộc thi nên bạn sẽ chủ động rà soát lỗi chính tả kỹ lưỡng, cố gắng sử dụng cấu trúc câu bóng bẩy hơn hoặc dành thời gian suy nghĩ ý tưởng đắt giá. Chính thói quen này sẽ góp phần giúp năng lực viết tiếng Anh của bạn được nuôi dưỡng và phát triển.

 

 

Nếu bạn may mắn đạt giải thưởng thì sẽ biết được cách viết nào của mình đem lại hiệu quả. Còn ngược lại khi bạn ra về tay không thì vẫn có thể xác định được hướng triển khai ý tưởng hiện tại chưa thực sự thu hút. Nói chung thì tham gia các kỳ thi viết không thiệt đường nào mà chỉ có lợi cho bạn thôi.

 

>> Thích viết thì nên du học ngành gì?

 

 

Chủ động điều chỉnh mọi thứ sang tiếng Anh

Bạn nên cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh cho mọi ứng dụng mình sử dụng hàng ngày như email, mạng xã hội hay trình duyệt. Để tăng thêm hiệu quả, bạn nên đăng ký nhận tin của các trang blog tiếng Anh gửi vào email và theo dõi những trang tin nước ngoài trên mạng xã hội để luôn được tiếp cận với tiếng Anh một cách thụ động mỗi ngày.

 

 

Nếu xem tin tiếng Anh rèn luyện kỹ năng đọc hiểu thì việc bình luận sẽ giúp bạn củng cố đầu óc nhanh nhạy và kỹ năng viết của mình. Vậy nên bạn đừng ngại bạn bè thấy mình “bình luận dạo” trên mạng xã hội mà hãy xem đó là một cách để bạn mài giũa năng lực tiếng Anh thường ngày của mình.

 

 

Đọc lại các tác phẩm văn học yêu thích với phiên bản tiếng Anh

Nếu bạn là fan hâm mộ của bộ truyện nổi tiếng Harry Potter nhưng chỉ mới đọc bản tiếng Việt thì bây giờ là thời điểm phù hợp để bạn thử đọc tác phẩm này bằng tiếng Anh. Vì bạn đã nắm được đường dây cốt truyện chính nên trải nghiệm đọc phiên bản tiếng Anh sẽ bớt khó khăn đáng kể. Việc đọc các tác phẩm đồ sộ như Harry Potter bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn luyện được tính kiên nhẫn và góp nhặt được nhiều từ mới lẫn cấu trúc câu thú vị. Chẳng hạn như cụm từ “Trường Sinh Linh Giá” trong Harry Potter có tiếng Anh là “Horcrux”. Bấy giờ bạn có thể sẽ ồ lên ngưỡng mộ dịch giả Lý Lan vì đã thật tài tình trong việc chuyển ngữ cụm từ này.

 

 

Văn học thế giới nhìn chung có rất nhiều tác phẩm quen thuộc và nổi tiếng nên bạn tha hồ lựa chọn cho việc tập đọc tiếng Anh của mình. Nếu bạn yêu thích một bộ phim nào đó được chuyển thể từ sách thì có thể tìm đọc tác phẩm gốc để đối chiếu và so sánh cũng rất thú vị và hấp dẫn.

 

>> Bạn nào yêu thích Harry Potter thì nên du học Mỹ tại 7 trường này

Không thể bỏ lỡ

article Img

Các chiêu trò tư vấn du học lừa đảo làm bạn mất tiền oan

Để chọn trường, chọn ngành và chuẩn bị hồ sơ để đi du học một cách suôn sẻ, việc lựa chọn một trung tâm tư vấn du học đáng tin cậy là rất quan trọng. Tuy nhiên, không ít học sinh và gia đình bị dụ dỗ bởi các công ty tư vấn du học lừa đảo với những chiêu trò ngày càng tinh vi. Qua bài viết sau, Hotcourses Vietnam sẽ giúp bạn định vị các chiêu thức lừa đảo mới đồng thời gợi ý trung tâm tư vấn du học uy tín và miễn phí. Bắt đầu thôi!   Chiêu trò

107.7K
article Img

Có nên học thạc sĩ?

Đối với rất nhiều sinh viên, sau khi hoàn thành bằng cử nhân thì nghĩ ngay tới việc tiếp tục học lên cao và nhất là đi du học. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bạn sinh viên và du học sinh đặt ra những câu hỏi như “Học thạc sĩ để làm gì?”, “Bằng thạc sĩ có tác dụng gì?” hay thậm chí “Có nên học thạc sĩ?”. Để có những nhận định rõ ràng hơn về lợi ích cũng như tầm quan trọng của việc học thạc sĩ đối với bản thân, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!  

36.9K
article Img

Nên học MBA ở đâu: Top trường đại học có chương trình MBA tốt

Chương trình học MBA ra đời nhằm mục đích trang bị cho người học những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho sự nghiệp kinh doanh và quản lý. Tuy nhiên, học MBA ở đâu tốt, chương trình MBA quốc tế liệu có phù hợp với bạn? Hotcourses Vietnam sẽ đưa ra những trường có khoá học MBA tốt tại Mỹ, Úc, Anh, New Zealand, Canada và Ireland, được xếp hạng trong QS Ranking năm 2023. Hy vọng bạn sẽ tự trả lời được cho bản thân câu hỏi “Nên học MBA ở đâu?”.   >

26.9K
article Img

10 câu hỏi quan trọng khi chọn trường du học

Khi đã thích ứng với xã hội bình thường mới sau đại dịch,  nhiều sinh viên bắt đầu “rục rịch” chuẩn bị cho giấc mơ du học và cân nhắc lựa chọn các điểm đến có nền giáo dục tốt nhất. Cùng lúc đó các trường đại học cũng tự đổi mới mình để đem đến các khóa học toàn diện và tốt nhất. Dưới đây là 10 câu hỏi mà bạn có thể đặt ra cho đại diện trường mà bạn đang cân nhắc du học.   1. “Tôi sẽ sống ở đâu?” - ‘Where can I live?’ Đâu là các

19.5K